จี้ไฝ ด้วย Co2 Laser ดีจริงไหม เป็นแผลเป็นหรือเปล่า

Co2 Laser หรือ เลเซอร์ชนิดคาร์บอนไดออกไซด์ คือ เครื่องมือที่นำแสงความยาวคลื่นเดียว มาทำให้ลำแสงขนานกัน และเพิ่มพลังงานให้สูงพอที่จะมาใช้รักษาโรคผิวหนังได้ โดย CO2 Laser เป็นการนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มาเป็นตัวกลางในการทำให้เกิดแสงเลเซอร์ ที่มีความยาวคลื่น 10,600 nm ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดน้ำที่ผิวหนังได้ดี จึงถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคทางผิวหนังต่างๆ ซึ่งมีความแม่นยำ ตรงจุด แผลเล็ก ตกสะเก็ดไว ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น

โดยโรคหรือปัญหาที่เหมาะสมที่จะรับการรักษาด้วย Co2 เลเซอร์ ได้แก่
ไฝ หูด ติ่งเนื้อ กระ กระเนื้อ ขี้แมลงวัน ต่อมไขมันโต เนื้องอกของท่อของต่อมเหงื่อ รอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัด และหลุมสิว

ขั้นตอนการรับการรักษาด้วย Co2 Laser
1.จะต้องทําให้บริเวณที่จะรับการรักษาชาเสียก่อน ซึ่งทําได้ 2 วิธี คือ ใช้ยาชาแบบแปะ หรือฉีดยาชา ซึ่งมีความตรงที่ถ้าต่างกันใช้ยาชาแบบแปะจะต้องรอให้ยาชาชาออกประมาณ 45 นาที ถึงจะเริ่มรับการรักษาได้ แต่ถ้าฉีดยาชา ก็รับการรักษาได้ทันทีหลังฉีด

2. เมื่อชาแล้ว ถึงจะเริ่มยิงเลเซอร์ โดยขณะที่ยิงเลเซอร์ผู้ป่วยก็จะไม่มีความรู้สึกเจ็บใดๆทั้งสิ้น โดยการยิงเลเซอร์จะเป็นการยิงทีละจุด ซึ่งจำนวนการยิงต่อจุดจะขึ้นอยู่กับปัญหาผิวนั้นๆว่าจะต้องยิงเลเซอร์กี่ครั้ง

3. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการยิง Co2 Laser จะมีการทายาเพื่อป้องกันไม่ให้แผลติดเชื้อแบคทีเรีย แล้วจึงปิดพลาสเตอร์กันน้ำ เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีการดูแลแผลหลังรับการรักษาด้วย Co2 Laser
– ห้ามโดนน้ำ โดยเฉพาะใน 24 ชั่วโมงแรก ถ้าต้องล้างหน้า ควรล้างหน้าเบาๆ
– ควรปิดพลาสเตอร์กันน้ำไว้ 7 วัน แผลจะหายได้ดีโดยไม่ต้องเป็นแผลตกสะเก็ด
– ถ้าพลาสเตอร์หลุดก่อน 7 วัน ให้ล้างแผลด้วยน้ำเกลือ ทายาป้องกันติดเชื้อแบคทีเรีย และปิดพลาสเตอร์กันน้ำใหม่
– หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด 2 – 4 สัปดาห์ เพื่อป้องกันโอกาสการเกิดรอยดำ
– มาพบแพทย์ตามนัด หลังทำ 7 วัน หรือถ้ามีปัญหา ก็ให้มาพบก่อนนัดได้

ซึ่งตอนนี้ Agafar Thailand ได้มีโปรโมชั่นพิเศษ สุดคุ้มคือ จี้ไฝ ด้วย Co2 Laser ในราคา 399 บาท/จุด คุ้มค่าราคาดีเหมือนไปทําที่เกาหลี ต้องที่ Agafar Thailand เท่านั้น รักษาและคิดค้นโดย Agafar Korea เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ที่ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล

สนใจโปรโมชั่นหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับแอดมินได้ที่ line@ : @agafarthailand

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *